Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Đêm thứ ba: Alice, sao em cứ đuổi theo con thỏ kia?

Đêm thứ ba: Alice, sao em cứ đuổi theo con thỏ kia?

Hôm sau tỉnh dậy, thứ đập vào mắt nó đầu tiên là bóng tối. Nhưng đó không phải là cái thứ đen kịt đã cuốn lấy chân nó, nuốt chửng cuộc đời nó trước đây. Cái bóng này yên bình như liều thuốc ngủ dịu nhẹ đưa nó vào cơn mơ. Nó mơ về đêm qua, về vòng tay ấm áp siết chặt nó, mùi thơm dịu nhẹ cùng hơi thở đều đặn và êm ái, nó còn có thể mườn tượng ra bờ môi hồng mềm mại khẽ áp vào cổ nó. Làn môi ấy êm ái đến nổi, chỉ cần vô tình chạm vào, hai cánh hoa ấy ngay lập tức sẽ tan ra và mang theo vị ngọt ngào kì diệu nhấn chìm vị giác của nó. Nó mê man, như một kẻ mộng du đang chìm đắm trong mộng đẹp, đôi tay thon nhỏ của nó mươn theo làn hơi ấm mà nó tưởng tượng ra trượt trên tấm gra trải giường, thế nhưng, thứ duy nhất mà nó cảm nhận được chỉ là cái sắc trắng mờ đục băng lãnh. Nó nghĩ, nó đã có 1 giấc mơ hoang đường nhất từ trước tời giờ.
Nó hơi ngẩn người, nhắm mắt lại, nó đang suy nghĩ: mọi việc ngày hôm qua diễn ra với nó cứ như một giấc mơ, như một vở kịch, như một trò đùa. Tất cả mọi thứ, tưởng chừng như không tưởng, lại là sự thật và chúng đến một cách dồn dập như loài mãnh thú, siết chặt lấy bộ não của nó, khiến mọi thứ trong nó mờ mịt, ngay cả lí trí cũng mịt mờ. Cái gì là sai? Cái gì là đúng? Kí ức về ngày hôm qua chỉ như từng cuộn phim ngắn rời rạc. Này ánh mắt ấy, cái ôm ấy, ngay cả gương mặt ấy, rõ ràng là dành cho nó, nhưng sao lại quá xa vời, mông lung, có ý nghĩa gì chứ? Nó tự hỏi, rồi cười nhạt như câu trả lời. Cần gì phải có ý nghĩa gì chứ?


Nheo đôi mắt hơi mờ đục vì mệt mỏi theo làn ánh sáng nhạt tỏa ra từ các góc phòng, nó tìm được một chiếc đầm xanh dương xoè với đoá hồng trắng được in chìm đặt bên cạnh giường. Nó khẽ lướt bàn tay trên chiếc áo mềm mại, đôi mắt cũng trượt theo từng tường nét, có lúc lại nhìn đăm đăm, đôi khi lại thần thờ rồi lại nhìn vào thứ màu xanh dương trước mặt. Lúc sau, khi dường như cả đầu óc nó bị nhấn chìm trong cái sắc xanh đó, nó lại chỉ cười mà buông bộ áo xuống, miệng lẩm bẩm: “Lại là màu xanh lạnh lẽo đó sao?”
Nó lục trong ba lô một chiếc jean bạc ôm sát và chiếc áo thung đen hở vai. Nó vội lấy vài tờ giấy bạc trên bàn nhét vào túi quần rồi nhanh chóng thay đồ, rửa mặt. Ngoài phòng, vài người giúp việc đã đứng đợi sẵn. Người giúp việc ở đây đông hơn nó tưởng. Cũng vì thế, căn mồ sống này có them hơi thở của con người. Họ đưa nó tới bàn ăn. Cái bộ dáng lấm lét cùng tò mò của vài người giúp việc khiến nó buồn cười. Có lẽ, vì chủ nhân nơi này chỉ để nó ngủ trong phòng rồi bỏ đi. Bất quá nó cũng chẳng quan tâm. Rất tự nhiên, nó tiếp nhận sự phục vụ của họ như một vị chủ nhân kiêu ngạo.

Khi nó ăn xong, một cô bé khá trẻ, với gương mặt bầu bỉnh cùng đôi mắt to tròn tinh anh bước ra trước mặt nó. Đôi mắt to màu xanh biếc chớp chớp nhìn nó, rồi trong chốc lát, không tự chủ được mà đôi gò má đỏ ửng lên. Cô bé lắp bắp, giọng nói trong vắt còn vương chút nét của trẻ con:

_Ông chủ nói, muốn chị ở đây chờ ông chủ về có việc.

Nó không trả lời, chỉ hơi trầm tư. Một lúc sau, nó đứng dậy, vẫn thấy mọi người xung quanh đang căng thẳng vây chặt nó, nhất là cô bé ấy, có chút sợ hãi, có chút lung túng. Nó bước ra khỏi bàn ăn, tiến về phía cửa. Chợt mọi thứ như trầm xuống, nó có thể nghe thấy từng hơi thở nặng nề của mọi người. Nó chợt thấy buồn cười, nơi đây đúng thật là kì lạ. Cô bé ấy từ đầu đến cuối vẫn cứ bám theo nó, từng li, không ngừng theo dõi nó một cách tỉ mỉ. Lúc đầu nó có càm thấy có chút thú vị, nhưng một lúc sau mọi thứ dần chở nên nhạt nhẽo, mọi người vẫn như trước, như một con robot lập trình sẵng, luôn gắt gao theo sát từng cử chỉ của nó. Nó đứng đó, hơi tựa lưng vào thành cửa, nheo mắt nhìn ra khoảng sân phủ đầy tuyết trắng xóa bên ngoài. Vừa toát ra cái âm u kì bí của ngôi biệt thự, lại có chút thơ mộng diệu kì, giống như chủ nhân của nó vậy. Rồi nó miên man hồi tưởng lại gương mặt tối hôm qua. Đôi mắt ấy, bờ môi ấy, vòng tay ấy. Một cơn gió lạnh bay qua, miết lên làn áo mỏng của nó khiến nó tỉnh tảo lại. Nó cười nhạt.

Nó đi thẳng ra ngoài sân, vẫn một thân áo mỏng manh. Cô bé giúp việc hốt hoảng chạy đuổi theo nó, ngay ngoài cổng, đã có ba, bốn tên bảo vệ đứng chặn. Nó có chút bất ngờ, chỉ biết xoay người nhìn cô bé đang thở dốc vì mệt và sợ hãi. Đôi mày hơi cau lại, khóe môi khẽ cong lên, lộ ra thái độ châm biếm:
_Cái này là chủ cô muốn giam tôi lại sao?_Lời nói lạnh nhạt, còn thêm vài phần khiêu khích

Quả thật cô bé bị hù cho sợ hãi, lúng túng một lúc sau mới dám mở miệng, giọng nói có phần run rẩy:

_Dạ, không, không phải.

_Thế tại sao lại không mở cửa ra?

Đôi mắt mở to, tường chừng như sắp khóc, cái màu xanh biếc này, làm nó cảm thấy vô cùng ngứa mắt:

_Nhưng… nhưng mà ông chủ… muốn chị….

Chưa đợi cô bé nói xong, nó đã cắt lời, vẫn ngữ điệu cao ngạo:

_Chỉ là đi dạo thôi, tôi sẽ không bỏ đi

Vẫn thấy bộ dạng do dự cùng run sợ của cô bé, nó chợt cảm thấy vô cùng khó chịu. Cái loại yếu ớt như vậy, tồn tại trong xã hội này không sớm thì muộn cũng sẽ bị đè chết. Trong lúc cô bé vẫn chưa hoàn hồn, nó nhanh chân tiến về phía cửa. Vì thấy cô bé không phản đối nên bọn bảo vệ dễ dàng cho nó đi ra. Mãi cho tới khi nó đã rời khá xa khu biệt thư âm u kia thì vẫn không có ai đuổi tới.

Nó lang thang trên hè phố, không mục đích, không chủ định. Mãi cho đến khi cái rét thấu xương khiến nó tê cóng, nó mới ghé vào một cửa tiệm nhỏ. Đi loanh quanh vài vòng, nó buồn chán tiến đến quầy tính tiền để gọi điện thoại. Nó ấn một dãy số quen thuộc, và sau chỉ sau vài tiếng tút nhàm chán ngắn ngủi, đầu dây bên kia đã vang lên tiếng trong trẻo và vô cùng ấm áp. Đó là thứ duy nhất có thể sưởi ấm nó trong trời tuyết đông khắc nghiệt này.

Bên đầu dây, âm thanh đầy hốt hoảng vang lên:

_Là Chist, Chist phải không_Sự gấp gáp còn có chút nghẹn ngào xen lẫn bất an.

Nó cười nhẹ:

_Là tớ đây, cò gì mà cậu cuống lên thế

Hana thở phào, nó có thể tưởng tượng ra cô bạn hai mắt đang đỏ lên, lúc đó, đôi má phúng phính cũng sẽ có một màu hồng nhạt rất đẹp, và mỗi khi quá lo lắng về điều gì, cô bạn ấy sẽ không ngừng cắn bờ môi của mình đến đỏ gấc. Hana lúc đó trông rất đáng yêu. Nó mãi suy nghĩ, chìm đắm trong mớ tưởng tượng mà không hay rằng, Hana bên kia, dưới sự im lặng của nó đang ngày càng sốt ruột, bờ môi mỏng cũng bị cắn cho đến gần bật máu:

_Chist, cậu còn ở đó không, trả lời tớ… Chist…

Hana sợ hãi, không ngừng kêu tên nó. Mãi một lúc sau nó mới giật mình, trả lời:
_Xin lỗi, ở đây nói chuyện không tiện, tụi mình đến BEA đi.

Không đợi Hana nói gì thêm, nó cúp máy. Có vẻ nó khá tàn nhẫn với tình cảm của Hana dành cho nó, nhưng nó biết chắc, cô bạn ấy sẽ chẵng nói gì được ngoaì việc không ngừng khóc thật lớn với nó. Nếu vậy thì tới tối cả hai cũng không gặp nhau được.

Nó móc tay vào túi, trả tiền.

Thật may là con người đó còn có chút quan tâm đã sớm nhét một ít tiền vào túi nó. Nó bắt một chiếc taxi đến BEA.

Lux vẫn như thế, ban ngày tiêu điều và xơ xác. Màu trắng tinh khôi của tuyết đã tỉ mỉ xóa đi từng dấu vết hoan ái của một đêm trụy lạc tối qua. Khiến Lux trông như một cô gái đồng quê ngây thơ, mộc mạc, đang lim dim ngủ say trong các bức tranh của Pino Daeni.

Nó bước vào BEA, BEA là quán bar duy nhất ở club mở cửa vào ban ngày. Vừa bước chân vào, một cái bóng cao hơn nó cả cái đầu liến ôm chặt lấy nó, vòng tay ngày càng mạnh mẽ hơn, siết chặt. Con người đó, ngoài tiếng thút thít rất nhỏ ra thì không nói gì. Một lúc sau, khi cảm thấy khó thở, nó mới nhẹ nhàng đẩy người đó ra.

Vẫn là gương mặt thon, với cặp mắt to ngịch ngợm lúc nào cũng âu yếm nhìn nó không biết từ lúc nào đã đỏ ngầu. Nó vội an ủi người đó, cũng là do nó   đã bỏ đi quá đột ngột khiến con người đó phải lo lắng cho nó suốt đêm qua.


********************************
Hana là bạn thân của nó sau khi nó tới Hư Không, cùng nó lớn lên, chứng kiến hết mọi bi kịch của nó cũng như từng sự thay đổi nơi nó. Có nhiều lúc nó còn ngạc nhiên vì Hana hiểu nó hơn cả nó. Hana luôn bên nó khi nó cần, luôn bảo vệ chăm sóc nó. Cũng chứng kiến nó trở nên hư hỏng, sa đọa. Không ngăn cấm cũng không ủng hộ, chỉ lẳng lặng đứng xem như một người khách qua đường, cho đến khi nó tuyệt vọng, khi nó đang lao xuống dốc của số phận, Hana sẽ xuất hiện, như một cái phanh an toàn cho nó, dừng nó lại và kéo nó lên. Nhiều lúc nó tự hỏi, không biết người bạn này là tốt với nó hay là đang cố hại nó. Phức tạp như vậy, nó cũng chẵng quan tâm, chỉ là Hana là người duy nhất còn cần đến sự tồn tại của nó. Nó biết tình cảm của Hanna hơn mức tình bạn, và nó tỉ mỉ lợi dụng thứ tình cảm ấy như một tờ giấy bảo hiểm cho riêng mình. Bố Hanna là một nhà tài phiệt người Nhật, ở Hư Không, vũ khí súng ống là một thứ vô cùng cần thiết. Vì vậy ông ấy ký kết làm ăn với những ông chủ lớn tại Hư Không, ông cũng mở các nhà thổ vì gái Nhật hay gái Châu Á là một hàng hiếm trong thế giới xa hoa truỵ lạc này.

Năm năm trước, mẹ bỏ trốn, bố nó tống cổ nó ra khỏi nhà. Nhưng kỳ diệu thay, nó vẫn có thể mò về. Ông không nói gì, chỉ mặc nó sống. Thỉnh thoảng, ông lại kêu người chở nó đi thật xa và ném nó ở một nơi hoang vu nào đó. Trò chơi ruồng bỏ này lặp lại cả trăm lần cho tới khi nó gần 18.

1 tuần trước, nó đột ngột xin nghỉ học

Tối hôm qua, nó gọi điện cho Hana, chỉ vỏn vẹn vài lời nhắn ngắn ngủi:

_Xin lỗi. Thật sự xin lỗi

Rồi chưa kịp cúp máy, nó đã nghe thấy giọng hốt hoảng và vô cùng căng thẳng của Hana:
_Cậu ở đâu? Nói !

Cô bạn hiền diệu thường ngạy lại chở nên vô cùng giận giữ. Nó chỉ cười nhạt:

_Ở BEA

Rồi cũng không đợi cậu ấy tới, lại tự ý bỏ đi.
Hana kéo nó đến một cái ghế bên bên quầy rượu, nắm chặt tay nó, hỏi hang. Theo lẽ, nó sẽ trả lời cho qua, nó ghét nhất ai đó truy vấn về nó. Bất quá Hana đối xử với nó lại quá ân cần. Sau một hồi nói chuyện không đầu không đuôi, Hana kêu 1 li Blue Highways và 1 ly Sacred Heart. Bartendder nhanh nhẹn phối hợp các chai rượu có màu sắc khác nhau chỉ một lúc sau đã đưa đến trước mặt nó một ly rượu xanh nhạt có vai bọt trắng trông rất đẹp. Ly rượu của Hana thì có màu hồng đỏ như hai má của câu ấy. Hana đang phân vân ấp úng muốn hỏi nó một số chuyện, nhưng giường như khó mở lời nên cô bạn khá ấp úng, nó cũng chẵng quan tâm, nó còn nhiều thời gian cho tới tối. Trong lúc chờ hana, nó khẽ nhìn anh chàng pha chế rượu. Dáng người cao, mạnh mẽ mang đậm nét Đức. Gương mặt hấp dẫn chững trạc, đôi mắt khá hẹp, dài càng làm nên chiều sâu trong con người của anh ấy, mái tóc nâu được chải chuốt gọn ghẽ. Chiếc áo sơ mi cách điệu ôm lấy từng đường cong của cơ thể càng làm tăng nét nam tính và thu hút, cuối cùng điểm nhấn là một chiếc nơ đen nhỏ được cột rất tỉ mỉ ở cổ. Tuy chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng lại làm nổi bật lên sự lịch lãm cũng như chút dễ thương của bộ đồ. Nói chung là một chàng trai hấp dẫn và huyền bí. Này cũng là mẫu người của nó.

_Này Hana, em đã tìm được bạn em chưa?_Một giọng nói trong trẻo của trẻ con vang lên bên tai nó. Nó nghiên đầu, nhìn về hướng Hana. Trong ánh sáng mờ của club, gương mặt Hana vẫn thê, đỏ bừng trước cậu hỏi của một cậu bé bên cạnh. Nói là cậu bé nhưng chàng trai ấy cũng cao hơn nó một cái đầu, chỉ là gương mặt tròn trĩnh cùng đôi mắt to long lanh còn vương rất nhiều nét tinh nghịch của trẻ con nhất thời khiến cậu trông như một đứa trẻ. Mái tóc nâu ngắn được xỏa một cách tự do càng làm tăng thêm sự hồn nhiên của chàng trai ấy.

Trước thái độ quá nhiệt tình của chàng trai ấy, Hana chỉ lí nhí trả lời:

_Dạ, em tìm được rồi

Nghe xong, chàng trai ấy có vẻ rất thỏa mãn, cười vô tư, vô vỗ vai Hana, trông thật đáng yêu:

_Tìm được thì tốt, nhớ đừng làm mất nữa nhé… _Nhưng câu nói sau, chỉ rất nhỏ, như cậu ấy đang làm bầm với bản thân mình vậy_... Nếu làm mất rồi, thì sẽ không tìm lại được đâu.
Rồi như phát hiện ra những câu nói ấy vô tình đã bị nó nghe thấy, cậu chỉ đưa ngỏn tay trỏ lên miệng, nháy mắt tinh nghịch với nó. Cái nét đau thương trong đôi mắt nâu ấy chớp mắt đã biến mất dưới một nụ cười. Cậu nhóc chạy lại bên anh chàng bartender, leo lên một chiếc ghế nhỏ ở dưới đất và trồm lên người anh chàng ấy:

_Anselm, nơ của anh bị lệch rồi này, để em thắt lại cho.

Chàng trai tên Anselm ấy, từ một con người khá lạnh lùng và nghiêm túc, trong chốc lác lại trở nên chật vật đến mệt mỏi với cậu. Cái phong thái lặng lùng trong chốc lát biến mất, lại trở thành một anh chàng hay ngượng ngùng đỏ mặt. Anh chỉ xoay người, nắm tay cậu nhóc lôi đi. Còn không ngừng càu nhàu khi mà cậu nhóc trong vòng tay của anh vẫn ra sức dãy dụa:

_Gabriel, đừng nháo.

Nó ngó theo bóng dáng của hai người ấy sau quầy bar, nó nhấp một ngụm cocktail, bâng quơ nghĩ: cậu nhóc tên Gabriel kia, tại sao khi nãy lại cười đau khổ như vậy?
Mãi cho đến khi ly cocktail của cả hai đã vơi hơn một nửa, Hana mới mở miệng. đã là giờ ăn trưa, quán chỉ còn lại 2 người bọn họ, chủ quán cùng anh chàng bartender sau một hồi cũng không quay lại, chỉ chừa lại không gian riêng cho nó. Nó nghe giọng nói của Hana, vô cùng nhỏ:

_Tớ biết là cậu không thích người khác tra khảo về mình, nhưng tớ nghe nói tối qua…_Nó không rõ Hana nói với nó là một câu hỏi hay là một câu trần thuật. Là một câu nói dở dang, nó có quyền vờ như không hiểu hoặc tiếp tục điền tiếp vào chỗ trống ấy. Chỉ là, lúc này, nó có hơi mệt mỏi. Nó dường như không muốn phải suy nghĩ về bất cứ thứ gì. Mọi thứ lại rơi vaò im lặng. Không gian căng thẳng đến nghẹn thở. Nó có thể nghe thấy, tiếng thở nặng nề của Hana, dù rất nhỏ nhưng vẫn chưa đầy phiền muộn. Nó lại nhấp một ngụm cocktail, chậm rãi trả lời:

_Tối qua, tớ rời khỏi đây với một người đàn ông, khoảng 30.

Trong chốc lát, nó dường như thấy tim Hana như dừng lại. Nó biết, cô bạn đang vô cùng sững sờ nhìn nó. Chỉ là, nó không muốn quay qua để bắt gặp đôi mắt đang dần hoe đỏ. Nó tiếp tục, vẫn cái giọng nhạt nhẽo, không chút biểu tình, như kể một câu chuyện của ai đó, mà nó chỉ là người vô tình nghe qua:

_Ông ta đưa tớ về nhà, đưa tớ lên giường. Hết

Rồi nó mỉm cười nhìn Hana, quả thật đôi mắt của cô bạn đã nhuốm một màu hồng đỏ. Hana chăm chăm nhìn nó, vô cùng khổ sở, như muốn hỏi gì đó rồi lại thôi. Nó lại nhấp một ngụm cocktail, không biết là mùi vị gì, chỉ thấy mặn chát nơi cổ họng:

_Chỉ là lên giường thôi

Hana hơi hơi nghiêng đầu, như đang suy nghĩ về câu nói đầy ẩn ý của nó, lại có chút vui mừng, nhưng nhanh chóng lại quay lại bộ giáng trầm tư lo âu. Riêng nó, nó cũng không hiểu rõ, cái thở dài lúc nãy của nó là gì. Sau một hồi im lặng, giọng Hana lại vang lên:

_Vây giờ, cậu tính sao?

Nó hơi đăm chiêu. Trả lời cho có lệ:

_Ông ta kêu tớ ở lại với ông ta.

Hana lại cúi đầu, một lúc sau, cậu ấy lại nói:

_Câu có thể ở với tớ…

_Tớ tự lo được._Nó cắt lời, giọng đầy dứt khoát

Như bị kích động trước thái độ của nó, Hana dường như cũng quên mất bộ dáng yếu đuối thường ngày của mình:

_Cậu biết tớ…

_Chúng ta là bạn tốt._Nó quát lớn. Âm thanh chói tai đó như một tiêng sét với Hana, đôi mắt xanh lam có phần run rẫy nhìn nó. Nhận thấy sự quá đáng của mình, nó cố giữ bình tĩnh lại, nắm lấy tay Hana một cách dịu dàng nhất, cố chấn an cô bạn:

_Tớ xin lỗi, tớ cũng yêu cậu, nhưng có những thứ chỉ có tình bạn mới có thể giữ lại được. Vì vậy, tớ không muốn có bất cứ sự thay đổi nào trong mối quan hệ của chúng ta.

Tình yêu với nó từ lâu cũng chỉ là rác rưởi.

Nó và Hana nắm tay nhau rất lâu, cho tới khi trời gần tối. Cả hai mới luyến tiếc tạm biệt. Hana vẫn muốn hỏi thêm về người đàn ông kia, về nơi ở mới của nó, thế nhưng tất cả những thứ đó chỉ có thể bày tỏ qua đối mắt đầy bất an của Hana. Đến cuối cùng, trước khi nó leo lên taxi, Hana phải vất vả lắm mới hỏi nó một điều cuối cùng. Câu hỏi bất ngờ ấy khiến toàn bộ cơ thể nó tê liệt:

_Cậu thích người đàn ông đó.

Nếu câu nói đó xuất phát từ một ai khác, nó sẽ nghĩ điều đó thật hoang đường. Yêu là gì? Nó còn không biết. người đàn ông đó ra sao? Nó cũng chẵng nhớ rõ. Thế nhưng câu nói đó lại xuất phát từ Hana, người hiểu rõ nó hơn cả bản thân nó. Điều gì ở nó khiến Hana lại nghĩ vậy? Có lẽ là do nó lựa chọn người đàn ông đó giữa 1 đám nhân tình của nó. Nó bất giác cảm thấy kinh sợ. Cái thứ tình cảm rắc rối ấy, cả đời này nó cầu mình đừng dính vô.

Chiếc xe taxi nặng nề đỗ lại bên một bãi đất hoang xơ xác. Vẫn là cái không khí âm u đến nghẹn người. dưới lớp tuyết giày đặt, vài cọng cây khô héo vẫn cố gắng nhất thần hình gầy gò, khẳng khiu của mình để vươn lên hứng chút ánh sáng ban ngày. Từ bãi đất này nhìn về hướng tây, sẽ thấy một khu vườn thật lớn ngập tràn trong tuyết. cái sắc trắng mịn lấp lánh chùm lên màu xám nhạt của những cái cây bị trụi lá càng làm cho khung cảnh thêm hoang sơ. Nó thở dài, nhếch từng bước nặng nề về ngôi biệt thự sâu trong khu vườn ấy. Hai bên đường, nó vẫn có thể thấy rõ chút màu sắc của vài loại hoa. Thế nhưng, trong khung cảnh này, những màu sắc ấy lại càng làm tăng cái sự héo úa, già cỗi đáng sợ của cái chết. cơn gió lạnh thổi qua, nó khẽ rùng mình

Chiếc cổng sắt màu đen nặng nề mở, thứ âm thanh cót két do lâu ngày không sử dụng gây ra khiến nó vô cùng khó chịu. Cái sắc trắng phủ khắp nơi khiến nó nhàm chán mà không muốn ngước mắt lên nhìn mọi thứ. Thế nhưng, nó vẫn không thể gạt ra được cái mùi ẩm thấp, lạnh lùng của ngôi biệt thự này.

Bất chợt mùi máu tanh sộc thẳng vào mũi nó, nó ngước mắt lên, cả người như chết lặng, thân hình nó rã rời, ngả quỵ xuống.

Trước mắt nó, tất cả tấm của kính đều vỡ toan, những mảnh thủy tinh sắt nhọn rơi vãi khắp nơi còn vươn vài giọt máu đỏ thẫm cùng vài mảnh vải tím nhàu nát. Rèm cửa đều bị xé tan, ném bừa bãi tràn ra ngoài sân.

Tại sao? Nó chỉ mới rời khỏi đây có nửa ngày, tại sao mọi thứ lại trở nên thê thảm như vậy? Nỗi sợ hãi và cảm giác bấc an thôi thúc nó đứng dậy. nó chạy vào trong, mùi máu càng nồng nặc hơn. Và khung cảnh trước mặt nó khiến nó vô cùng khiếp sợ. Đồ đạt bị đập phá, quăng ném khắp nơi, mọi thứ vô cùng bề bộn như vừa có một cơn bão mới quét qua đây vậy. Dưới chiếc màn hình tivi cở lớn đã vỡ nát, có vài vũng máu lan ra. Nó nín thở, căng mắt ra bước tới, sau chiếc kính lớn ấy, nó thấy một bàn tay trắng nõn, thon dài…


_Về rồi ư?_Âm thanh sắc nhọn, mạnh mẽ sé toạt lớp không khí giày đặc trong phòng chạy thẳng vào não nó, khiến toàn thân nó như đông lại. Nó khẽ quay người, cố lấy lại bình tĩnh và xóa tan thứ hình ảnh vô cùng đáng sợ trong đầu nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét